$(document).ready(function () { $(".validate").validationEngine(); });
Thứ năm, 12-09-2019 | 10:53GMT+7

Big C Miền Đông: Bánh hết hạn gần 2 tháng vẫn ngang nhiên được bày bán

TBV - Hiện nay, việc mua hàng tại siêu thị trở thành thói quen của hầu hết người tiêu dùng bởi chất lượng hàng hóa ở đây luôn được đảm bảo so với bên ngoài. Tuy nhiên, một sự việc vừa xảy ra ngay tại TP.HCM khi bánh đã hết hạn gần 02 tháng vẫn được siêu thị Big C Miền Đông (138A Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10, TP.HCM) bày bán khiến nhiều người không khỏi bức xúc.
Theo phản ánh, ngày 24/8/2019, chị N.T.C.T tham gia sự kiện của công ty tại quận 5, TP.HCM với hơn 50 người tham dự. Sau khoảng thời gian đầu, gần 10 người có mặt ở sự kiện xuất hiện triệu chứng đau bụng, buồn nôn. Khi cho kiểm tra lại các thực phẩm sử dụng, chị T. phát hiện 03 hộp bánh ngọt thương hiệu Topcake Custard – Cam (loại hộp giấy 12 cái, giá 43.900đ) có vấn đề, cụ thể trên bao bì ghi ngày sản xuất 12/9/2018 và hạn sử dụng đến ngày 12/7/2019, tức đã quá hạn hơn 40 ngày. 
 



Được biết, số bánh ngọt này do nhân viên công ty mua từ siêu thị Big C Miền Đông vào chiều tối ngày 23/8/2019 cùng nhiều hàng hóa khác, có xuất hóa đơn GTGT. Tin tưởng vào chất lượng hàng hóa tại siêu thị nên khi lựa chọn mọi người đã lơ là trong khâu kiểm tra lại hàng hóa, hạn sử dụng, do đó dẫn đến sự việc không hề mong muốn. Là một trong số những người xuất hiện triệu chứng trên, chị T chia sẻ: “Chúng tôi cho rằng sở dĩ xuất hiện các triệu chứng bất thường như mệt lả người, đau bụng, buồn nôn, khó chịu là do chúng tôi đã ăn phải bánh hết hạn này”.

Đồng thời chị T. cho biết, số bánh còn lại bao bì vẫn nguyên vẹn nhưng một số căng phồng quá mức, số khác lại xẹp hơn, bên trong chiếc bánh đã xìu xuống, sẫm màu và nặng mùi. Hiện tại, sức khỏe của mọi người đã ổn định nhưng uy tín của công ty cũng chịu ảnh hưởng ít nhiều. Bên cạnh đó, chị T. và tất cả mọi người tham dự sự kiện vô cùng bức xúc khi một siêu thị lớn như Big C Miền Đông lại kinh doanh sản phẩm quá hạn sử dụng, nếu như chẳng may để lại hậu quả nghiêm trọng thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm? 
 





Những năm gần đây, vệ sinh an toàn thực phẩm, chất lượng hàng hóa luôn là vấn đề nóng được đặt lên hàng đầu, nhiều tuyên truyền cũng hướng người dân nên lựa chọn những địa điểm mua hàng tin cậy để đảm bảo an toàn, sức khỏe. Hầu như mọi người tiêu dùng đều nghĩ rằng hàng hóa bày bán ở siêu thị đều đã trải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt về chất lượng và thời hạn sử dụng nên khi đến mua hàng thường ít kiểm tra lại bao bì cũng như thời hạn sản phẩm. Thế nhưng, một sản phẩm đã quá hạn gần 02 tháng vẫn được bày bán mà nhân viên siêu thị vẫn không hề hay biết là điều khiến nhiều người thắc mắc. Vậy quy trình kiểm tra sản phẩm của siêu thị Big C Miền Đông như thế nào lại để xảy ra sự việc này? Có hay không việc Big C vốn đã biết bánh hết hạn nhưng vẫn cố tình tiếp tục bày bán để thu lợi nhuận? Sử dụng sản phẩm quá hạn gây ảnh hưởng không hề nhỏ đến sức khỏe người dân, trong trường hợp này trách nhiệm của Big C là gì? 

Sự việc trên đã gióng lên một hồi chuông cảnh báo, hàng hóa không đảm bảo chất lượng có thể vẫn ngang nhiên được kinh doanh và quy trình kiểm tra hàng hóa tại các siêu thị còn khá nhiều bất cập. Và khi xảy ra sai sót hay sự cố, người tiêu dùng đều chịu mọi hậu quả.

Thời báo Làng nghề Việt sẽ tiến hành liên hệ Ban giám đốc siêu thị Big C Miền Đông cũng như các cơ quan chức năng liên quan để làm rõ sự việc. 

(Còn tiếp)
An Yên
Ảnh: Nhân vật cung cấp