$(document).ready(function () { $(".validate").validationEngine(); });
Chủ nhật, 01-09-2019 | 12:02GMT+7

Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm tăng cường hoạt động liên kết trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam

TBV - Chiều 31.8.2019 Sở Công thương Quảng Ninh phối hợp với Vụ thị trường trong nước, Bộ Công thương, Ban xây dựng Nông thôn mới, Sở du lịch tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu tỉnh Quảng Ninh năm 2019 nhằm tăng cường hoạt động liên kết trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam gắn, hỗ trợ gắn kết bền vững giữa doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phố, gắn với thực tiễn hoạt động Người Việt nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
Tổng quan hội nghị.
 
Đến dự chương trình, về phía Bộ Công thương có đ/c Lê Việt Nga-  Phó Vụ trưởng,  Vụ thị trường trong nước. Về phía tỉnh Quảng Ninh có đ/c Nguyễn Thị Hiền – Giám đốc Sở Công Thương Quảng Ninh; đ/c Phạm Quang Thái – PGĐ Sở Công Thương, đ/c Đặng Bá Bắc – Phó ban Xây dựng NTM tỉnh, Đ/ c Nguyễn Thùy Yên – Phó GĐ Sở du lịch cùng đại diện các Sở/ Ban/ Ngành thành phố trên địa bàn tỉnh. 
 

Đ/c Phạm Quang Thái, Phó Giám đốc Sở Công Thương Quảng Ninh phát biểu tại Hội nghị.
 
Phát biểu khai mạc đ/c Phạm Quang Thái, Phó Giám đốc Sở Công Thương Quảng Ninh cho biết: …Nhằm tăng cường liên kết chuỗi cung ứng  với các doanh nghiệp trong cả nước…Hưởng ứng cuộc thi Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam trong thời gian qua tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức nhiều chương trình xúc tiến thương mại… Thông qua các kỳ hội chợ, sản phẩm hàng Việt Nam đã chiếm trọn lòng tin của người tiêu dùng đặc biệt là các kênh phân phối OCOP nhằm tăng cường và quảng bá chương trình OCOP trên toàn tỉnh. Hội nghị là cơ hội để các doanh nghiệp, HTX trao đổi tìm hiểu sản phẩm với nhau, trao đổi thông tin đẩy mạnh liên kết trong đầu tư, phát triển kinh doanh, đẩy mạnh thị trường… từ đó nâng cao lưu thông hàng hóa đưa hàng hóa của tỉnh và trong nước vào các kênh phân phối. 
 
Báo cáo kết quả kết nối cung – cầu sản phẩm hàng hóa năm 2018 và 8 tháng đầu năm 2019, giái pháp tăng cường hoạt động kết nối tiêu thụ sản phẩm, kết nối cung – cầu các sản phẩm nông sản, đặc sản trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh , đ/c Trần Phong TP QLTM cho biết:  Năm 2018, Sở Công thương Quảng Ninh đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Quyết định số 4585/QĐ – UBND ngày 7/112018. Theo đó trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh năm 2019 sẽ tổ chức 23 Hội chợ, phiên chợ, phiên chợ bao gồm: 6 hội chợ OCOP kết hợp thương mại; 2 Hội chợ OCOP cấp tỉnh; 4 Hội chợ triển lãm Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, 1 hội chợ thương mại; 6 hội chợ chuyên đề khác…Thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại tại Hội chợ đã giúp các đơn vị trong và ngoài tỉnh quảng bá được thương hiệu sản phẩm và tiêu thụ sản phẩm… Đối với 8 tháng đầu năm 2019: Sở Công thương đã đăng tải công khai nội dung trên Cổng thông tin điện tử, Sở Công thương đã xác nhận 14 Hội chợ triển lãm trên địa bàn tỉnh, đã tổ chức 6/14 hội chợ được xác nhận. Tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch và chủ trì  triển khai tổ chức thành công 5 Hội chợ...

Nhiều sản phẩm có thế mạnh được đầu tư  và thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói, chất lượng sản phẩm được đưa vào kênh phân phối hiện đại. Thúc đẩy phát triển sản xuất, cải tiến chất lượng sản phẩm của các hộ sản xuất, góp phần ổn định chỉ số giá tiêu dùng CPI bình quân hàng tháng, năm thúc đẩy tăng trưởng tổng mức lưu chuyển hàng hóa…
 

Bà Lê Việt Nga-  Phó Vụ trưởng,  Vụ thị trường trong nước phát biểu tại Hội nghị.
 
Phát biểu định hướng Hội nghị, bà Lê Việt Nga đ/c Lê Việt Nga-  Phó Vụ trưởng, Vụ thị trường trong nước cho biết: Hoạt động kết nối cung cầu đã thu hút đông đảo doanh nghiệp và các HTX tham gia… Kết nối cung cầu đã hỗ trợ sản xuất hàng hóa, xuất khẩu, chúng tôi đánh giá cao việc tổ chức hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm. Đây là dịp triển khai chương trình mỗi xã một sản phẩm có hệ thống và quyết liệt có tính xuyên suốt.  Cho đến nay  tỉnh Quảng Ninh hình thành 153 tổ chức kinh tế với 421 sản phẩm OCOP…

Đ/c Phạm Bá Bắc, Phó Ban xây dựng NTM tỉnh chia sẻ.
 
Tại Hội nghị đ/c Phạm Bá Bắc, Phó Ban xây dựng NTM tỉnh chia sẻ:.. về những kết quả đạt được của chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm… Sự liên kết trong sản xuất, tổ chức các hoạt động thương mại, các doanh nghiệp có sân chơi tại thị trường ở Big C Thăng Long tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận với thị trường lớn có tiềm năng, tổ chức cho các doanh nghiệp các lớp tập huấn về kĩ năng bán hàng, xúc tiến thương mại, tổ chức đi học tập kinh nghiệm trên toàn quốc và đặc biệt chính sách của tỉnh nâng cao chất lượng hơn các sản phẩm và buộc phải có liên kết với nhau. Bên cạnh đó chúng tôi cũng thực hiện tốt việc quản lý các nhãn hiệu OCOP, phải có mã số, mã vạch, bộ nhận diện, giấy chứng nhận… Ngoài ra tăng cường công tác kiểm tra giám sát thương hiệu  
 
Tại hội nghị lễ ký kết của Sở Công Thương và với các đơn vị cung ứng, nhà hàng, khách sạn và các doanh nghiệp sản xuất được diễn ra. 



Lễ ký kết.
 
Thực hiện: Ng. Hậu