$(document).ready(function () { $(".validate").validationEngine(); });
Thứ ba, 19-11-2019 | 13:24GMT+7

Điện Lực Quỳnh Phụ đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

TBV - Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng trong công tác kinh doanh, Điện Lực Quỳnh Phụ đã đẩy mạnh việc thu tiền điện qua các ngân hàng: Agribank, ngân hàng Đầu tư & Phát triển, ngân hàng Công Thương; đối tác trung gian là ECPay, BankPlus…

Điện Lực Quỳnh Phụ phối hợp với Ngân hàng Nông Nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Quỳnh Phụ, tạo thuận lợi cho người dân đến thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt.

Sự đa dạng phương thức thanh toán này nhằm hỗ trợ khách hàng thanh toán tiền điện được thuận lợi hơn. Tính đến hết tháng 10/2019, số khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tại Điện lực Quỳnh Phụ đã tăng 2.079 khách hàng/ 90.754 khách hàng đạt tỷ lệ 2,3%. Thanh toán không dùng tiền mặt là xu hướng tất yếu cho sự phát triển của xã hội khi đang hòa nhập cùng cách mạng công nghiệp 4.0, giúp người dân thanh toán tiền điện một cách nhanh chóng, thuận tiện, mọi lúc, mọi nơi với con số chính xác nhất và không bị hạn chế bởi khoảng cách địa lý. 
 

Điện lực Quỳnh Phụ triển khai ứng dụng ZALO tại xã Quỳnh Châu.

Bên cạnh đó Điện Lực Quỳnh Phụ còn đẩy việc triển khai dịch vụ chăm sóc khách hàng trên ứng dụng zalo. Giờ đây những khách hàng sử dụng dịch vụ trên, chỉ cần thao tác bằng những cú pháp đơn giản để đăng ký thành viên và mở tài khoản cá nhân. Tại ứng dụng Zalo, khách hàng nhập “TCT Điện lực miền Bắc EVNNPC” ở khung tìm kiếm hoặc quét mã QR tại đường link https://zalo.me/evnnpc và bấm “Quan tâm”. Ngay sau đó khách hàng có thể truy cập thường xuyên, theo dõi thông tin về tiền điện, giá bán điện, điểm thu tiền, hình thức thanh toán, hướng dẫn các thủ tục dịch vụ khác để có thể chủ động hơn trong sử dụng điện. Không chỉ vậy, sử dụng ứng dụng trên, người dùng còn có thể tra cứu nhanh thông tin tiền điện, lịch ghi chỉ số, thông tin nợ, lịch ngừng giảm cung cấp điện,…

Thông qua mã khách hàng đăng ký tương ứng. Hàng tháng, tin nhắn thông báo của Công ty Điện lực sẽ được tự động gửi đến zalo của khách hàng, thay vì tin nhắn SMS thông thường. Trong quá trình tra cứu, khách hàng có thể trao đổi trực tiếp với nhân viên tư vấn qua ứng dụng chat của zalo không giới hạn dung lượng và hoàn toàn miễn phí. Để tuyên truyền, giới thiệu kênh chăm sóc khách hàng mới qua zalo này, Điện Lực Quỳnh Phụ đã triển khai tập huấn hướng dẫn sử dụng ứng dụng cho cán bộ, người lao động và các tổ dịch vụ điện. Việc triển khai chăm sóc khách hàng qua zalo không chỉ đảm bảo tính công khai minh bạch trong hoạt động sản xuất, kinh doanh điện năng của ngành điện nói chung mà còn nâng cao hiệu quả hoạt động chăm sóc khách hàng, góp phần thiết thực cải cách thủ tục hành chính, giảm chi phí và tăng hiệu quả hoạt động của ngành điện. Với tiện ích trên Điện Lực Quỳnh Phụ đang tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, quảng bá, thu thập zalo của khách hàng; khuyến khích và tích cực hướng dẫn người dân sử dụng zalo trên điện thoại để theo dõi các thông tin dịch vụ của ngành điện, qua đó để ngày càng nhiều người dân biết, sử dụng dịch vụ và được chăm sóc tốt hơn.
Bài và ảnh: Hải Nam